Enter your keyword

Cuộc chiến giữa Nike và Adidas ai sẽ người chiếm lĩnh thị trường thể thao?

Cuộc chiến giữa Nike và Adidas ai sẽ người chiếm lĩnh thị trường thể thao?

Cuộc chiến giữa Nike và Adidas ai sẽ người chiếm lĩnh thị trường thể thao?

Cả AdidasNike luôn cho ra mắt những mẫu giày “xịn” và “ngầu”, cả hai đều là thương hiệu nhận được nhiều sự chú ý và ủng hộ nhất. Nhưng liệu trong cuộc chiến này, ai sẽ là người chiến thắng và dẫn đầu thị phần ngành hàng thể thao? Adidas hay Nike?

1. Xét về lịch sử hình thành của Adidas và Nike

Năm 1964, Nike được sáng lập bởi vận động viên điền kinh Bill Bowerman và đệ tử của ông là Philip Knight. Chỉ 16 năm sau, Nike đã vượt mặt Adidas và trưởng thành trong ngành hàng thể thao ở Mỹ.

adidas và nike

Năm 1984, đó là một dấu mốc đáng nhớ tạo nên danh tiếng rộng vang cho Nike khi đặt bút kí hợp đồng với Michael Jordan – một vận động viên bóng rổ rất nổi tiếng và cho ra đời đôi giày Air Jordan mà giới trẻ ở Mỹ rất yêu thích. Không chỉ sản xuất giày thể thao, Nike cũng muốn chiếm lĩnh lĩnh vực quần áo và dụng cụ thể thao để cạnh tranh với Adidas.

Adidas thành lập sớm hơn Nike, dù thương hiệu này vẫn được yêu mến và là thần tượng trên toàn cầu nhưng so với Nike Adidas vẫn đang thụt lùi.

nike và adidas

2. Khởi đầu những cuộc chiến

Doanh thu của Nike đã lên đến 30,6 tỉ USD, còn Adidas chỉ vừa đạt được 16,3 tỉ USD. Thị trường giày thể thao trên toàn cầu được định giá là 55 tỉ USD, nhưng thật không may cho Adidas, Mỹ đã chiếm 28 tỉ và ở Mỹ Nike đã chiếm 62% thị phần. Adidas chỉ chiếm được 5% thị phần ngành hàng.

Nike sẵn sàng chi trả rất hậu hĩnh cho 650 nhà thiết kế cực xịn của họ và đổ 3 tỉ USD để đầu tư cho marketing. So với Adidas, Nike mạnh hơn nhiều trong việc đổ tiền ra. Và tất nhiên cũng vì vậy mà Nike đã chiếm vị trí quán quân ở hiện tại, Adidas đã tuột xuống vị trí thứ 3.

nike và adidas

3.Nike và Adidas đã tuyên chiến với nhau

Nike sở hữu 3 nhà thiết kế rất “điên cuồng”, “táo bạo”, “sáng tạo” và “đột phá” đó là Mark Miner, Marc Dolce và Denis Dekovic.

Khi 3 nhà thiết kế này không chịu nổi áp lực bóc lột từ Nike họ đã ra đi. Khi Adidas biết được điều này, họ đã đến gặp 3 nhà thiết kế này và ngỏ ý đầu tư cho họ mở Studio nhưng với điều kiện phải treo banner quảng cáo adidas tại tiệm studio của họ. Tất nhiên họ đồng ý, vì giờ đây họ có một không gian riêng của chính họ để sáng tạo, bứt phá mọi giới hạn, adidas cũng khuyến khích họ thiết kế theo tiêu chí “phản Nike”.

nike và adidas

Về phía Nike sau khi biết được đã kiện 3 nhà thiết kế nọ, nhưng không thành công. Từ đó, 3 nhà thiết kế này chịu sự quản lý và kiểm soát của nhà thiết kế toàn cầu Adidas Paul Gaudio, họ liên tục phối hợp với nhau cho ra những mẫu giày Adidas mà dân tình phải nói là “đẹp quá, chịu không nổi”.

KẾT

Cuộc chiến giữa Adidas và Nike vốn không phải là câu chuyện đáng quan tâm của KH, điều họ quan tâm là 2 thương hiệu này đã không phụ lòng của họ khi luôn cho ra những mẫu giày được thiết kế đầy tinh túy, độc đáo và đột phá. Ngư ông bao giờ cũng đắc lợi khi 2 con cá cắn nhau phải không bạn?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.